Viêm xương khớp là gì? Cách khắc phục viêm xương khớp hiệu quả mà bạn nên biết

Viêm xương khớp

Viêm xương khớp ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Không chỉ gây khó khăn trong vận động mà khó điều trị, hay tái phát. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết viêm xương khớp là gì? Hay cách điều trị hiệu quả? Cùng Dược Biolab tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Viêm xương khớp là gì?

Viêm xương khớp chủ yếu là bệnh về khớp ảnh hưởng đến sụn. Sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp. Sụn khoẻ mạnh cho các xương trượt qua nhau, cũng giúp giảm sốc quá trình vận động. Khi bạn bị viêm khớp xương, lớp trên sụn bị vỡ và mòn đi, điều này khiến các xương dưới cọ xát vào nhau. Việc cọ xát trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng, gây đau, sưng và mất khả năng cử động.

Bất kỳ khớp nào của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng nhưng thường xuất hiện nhiều nhất ở khớp gối và ngón tay.

viêm xương khớp gây đau nhức
Biểu hiện của viêm xương khớp

2. Nguyên nhân gây viêm xương khớp

Những người bị bệnh này thì sụn có thể bị tổn hại và mòn đi, dẫn đến đau và cứng. Bệnh này không chỉ xuất hiện ở người già mà còn xảy ra ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, bạn cần hiểu và nắm rõ biểu hiện của bệnh này để có giải pháp điều trị kịp thời.

3. Biểu hiện viêm xương khớp

Các triệu chứng viêm xương khớp thay đổi, tuỳ thuộc vào các khớp bị ảnh hưởng như thế nào:

  • Đau, đau nhức và cứng khớp là dấu hiệu mà chúng ta có thể dễ nhận thấy.
  • Thay đổi khả năng cử động khớp.
  • Cảm thấy khớp lỏng hoặc không ổn định.
  • Sưng trong khớp và xung quanh khớp, đặc biệt khi bạn vận động vùng này nhiều.

Những cơn đau của bệnh này có thể khiến bạn thấy mệt mỏi, khó ngủ và cảm thấy chán nản. Làm giảm chất lượng cuộc sống.

4. Cách điều trị 

Để cải thiện tình trạng đau nhức khớp và giảm viêm xương khớp. Bạn cần có một chế độ sinh hoạt khoa học và lối sống lành mạnh 

4.1. Chế độ sinh hoạt hợp lý

  • Tập thể dục: có thể làm giảm đau khớp và cứng khớp, tăng khả năng dẻo dai của khớp. Tuỳ vào điều kiện và thời gian của bạn để lựa chọn những bài thể dục phù hợp. Nên duy trì thói quen tập thể dục để cải thiện tình trạng của bệnh hiệu quả.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học: hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, tăng các loại thực phẩm chứa chất oxi hoá để giảm viêm xương khớp. 
  • Thường xuyên đi khám định kỳ để phát hiện bệnh sớm hơn và có thể điều trị kịp thời không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

4.2. Bio Khớp Xương-cải thiện tình trạng viêm xương khớp

Để cải thiện tình trạng bệnh, Dược Biolab khuyên bạn nên dùng Bio Khớp Xương. Hiệu quả trong những lộ trình đầu tiên.

Bio Khớp Xương giúp hỗ trợ nhanh chóng giải quyết các vấn đề chỉ sau vài tuần sử dụng, các vấn đề liên quan đến cơ xương khớp tuỳ vào mức độ bệnh lý nặng hay nhẹ. Đặc biệt, sản phẩm nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng sau khi sử dụng Bio Khớp Xương-cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả.

Bio Khớp Xương với các thành phần dưỡng chất tinh khiết giúp phục hồi sụn khớp, sở hữu nhiều công dụng hỗ trợ người dùng như:

  • Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp, hỗ trợ làm trơn ổn khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, giảm đau mỏi xương khớp
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hoá xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái hoá khớp gối, háng, tay, viêm khớp cấp và mãn tính, cải thiện tối đa các mô khớp, chống lão hoá xương
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng loãng xương
  • Giúp phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hoá khớp

Vì vậy, Bio Khớp Xương là giải pháp tốt nhất giúp người bệnh cải thiện tình trạng bạn gặp phải nhanh chóng và hiệu quả, hạn chế biến chứng, khắc phục tình trạng bệnh và rất an toàn với cơ thể, bạn không cần lo lắng về tác dụng phụ giống như sử dụng thuốc tây y

Bài viết đã chia sẻ với bạn viêm xương khớp là gì? Nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng viêm mà bạn gặp phải. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn, từ đó, cải thiện các vấn đề người dùng gặp phải về xương khớp.

 

One thought on “Viêm xương khớp là gì? Cách khắc phục viêm xương khớp hiệu quả mà bạn nên biết

  1. Pingback: Viêm khớp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất 2021

Comments are closed.

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo