Thực phẩm tốt cho dạ dày bạn đã biết? Điểm danh món ăn “ vàng “ – Dược Biolab

top 5 thực phẩm cho dạ dày bạn nên bổ sung

Bệnh đau dạ dày ngày càng phổ biến ở người trẻ và người lớn tuổi. Chế độ ăn uống hàng ngày có liên quan mật thiết tới những cơn đau dạ dày. Một số thực phẩm có thể thúc đẩy đau dạ dày trở nên dữ dội. Bên cạnh đó, một số thực phẩm tốt cho dạ dày, xoa dịu cơn đau. Vậy người đau dạ dày ăn gì? Uống gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của dược Biolab để hiểu thêm nhé.

1. Bệnh đau dạ dày là gì?

Những người có biểu hiện như: ợ chua, chướng hơi hay đầy bụng là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh đau dạ dày. Ngoài ra bạn có thể bị đau thượng vị, cảm thấy chán ăn, có thể buồn nôn,…đây là những dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh đau dạ dày bạn cần biết.

2. Nguyên nhân dẫn tới đau dạ dày bạn nên biết?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên đau dạ dày, tuy nhiên Dược Biolab liệt kê một số nguyên nhân chính như:

  • Hút thuốc lá
  • Sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia,..
  • Ăn uống không khoa học, lành mạnh
  • Vi khuẩn HP là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh đau dạ dày 
  • Căng thẳng, stress kéo dài
ăn gì tốt cho sức khoẻ, dạ dày an toàn
Những nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày

Có thể thấy đau dạ dày trong thời gian dài ảnh hưởng tới chất lượng công việc, cuộc sống. Vậy, ăn gì, uống gì để cải thiện tình trạng này? Cùng theo dõi phần tiếp theo để hiểu thêm nhé.

3. Thực phẩm tốt cho dạ dày

Khi bị đau dạ dày bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho dạ dày, có tác dụng bảo vệ viêm mạc dạ dày. Các thực phẩm có thể chữa lành các vết loét dạ dày. Ngoài ra nên bổ sung các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ người bệnh.

3.1. Chuối – thực phẩm tốt cho dạ dày

Người bị đau dạ dày nên ăn gì? Chuối là loại thực phẩm tốt cho dạ dày bởi trong chuối có khả năng trung hoà lượng axit vượt ngưỡng cho phép xuất hiện trong dịch dạ dày. Ngoài ra, chuối còn làm giảm nguy cơ viêm tấy hay sưng phồng đường ruột.

thực phẩm tốt cho dạ dày bằng chuối
Bổ sung chuối hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày

Thành phần của chuối như kali giúp làm giảm huyết áp, giúp cơ thể khoẻ mạnh. Đặc biệt, chất pectin là chất xơ hoà tan rất có lợi cho những người bị rối loạn tiêu hoá và mắc các bệnh táo bón, tiêu chảy. 

3.2. Các loại thực phẩm khô

Một số nghiên cứu chỉ ra, khi ăn thực phẩm khô thay thế những thực phẩm tinh lọc – giải pháp quan trọng giúp bạn cải thiện tình trạng đau dạ dày. 

Các loại thực phẩm khô phải kể đến như: gạo lứt, nếp,..Thành phần trong thực phẩm khô rất tốt cho người bị đau dạ dày: chứa nhiều chất xơ, sinh tố, khoáng chất, các nhóm vitamin B. Hỗ trợ chuyển hoá và tiêu hoá thức ăn.

3.3. Táo – hoa quả tốt cho dạ dày

Thực phẩm tốt cho dạ dày không thể không nhắc tới táo – loại trái cây có tác dụng bôi trơn hệ tiêu hoá. Lớp vỏ ngoài táo chứa chất pectin – một loại sợi thiên nhiên, thúc đẩy hoạt động  của dạ dày cũng như đường ruột. Để tránh những cơn đau ập tới bạn có thể làm một ly sinh tố táo hoặc ăn trực tiếp đều được.

táo giúp bạn cải thiện đau dạ dày
Bổ sung táo vào bữa ăn giúp bạn cải thiện đau dạ dày

>>> Xem thêm: 10 loại thực phẩm ” thổi bay” stress hiệu quả, an toàn

3.4. Trà thảo dược

Thực phẩm “ top “ đầu cho người bị đau dạ dày không thể bỏ qua các loại trà thảo dược. Đặc biệt là trà được chiết xuất từ hoa cúc và được các chuyên gia khuyên dùng giúp cải thiện thiện tình trạng viêm nhiễm dạ dạ. Lưu ý: Nếu bạn thích uống trà bạc hà, hãy để ý chúng sẽ gây nên một số chứng như ơ hơi, khó chịu.

thực phẩm giảm đau dạ dày hiệu quả - trà xanh
Trà xanh tốt cho sức khoẻ, giấc ngủ

3.5. Nước dừa

Nước dừa xếp thứ 2 trong nhóm các chất lỏng hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình. Nước dừa chứa nhiều các chất dinh dưỡng như Ka, Ca,..và các khoáng chất tốt cho cơ thể giúp giảm các vấn đề cũng như tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột. Vì vậy, hãy bổ sung nước dừa thường xuyên để cảm nhận thay đổi trong cơ thể bạn nhé.

3.6. Đau dạ dày nên ăn gì? Bổ sung đu đủ

Đu đủ là thực phẩm tốt cho dạ dày. Loại trái cây này cung cấp nhiều papain in một loại enzym hỗ trợ tiêu hoá. Chất này giúp cân bằng môi trường axit dạ dày, đồng thời cải thiện tình trạng táo bón cho người bị đau dạ dày.

đu đủ hoa quả tốt cho sức khoẻ dạ dày
Quả đu đủ tốt cho sức khoẻ, dạ dày

Bạn có thể ăn trực tiếp đu đủ hoặc xay sinh tố. Ngoài ra, loại trái cây này hỗ trợ chị em phụ nữ tăng vòng 1 hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều sẽ gây nên vàng da. Bổ sung 2 – 3 lần với một hàm lượng vừa đủ sẽ tốt cho sức khoẻ.

3.7. Bổ sung viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho dạ dày Dược Biolab liệt kê ở trên bạn cũng nên bổ sung viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++ sau mỗi bữa ăn.

Curcumin – Hoạt chất chính có tác dụng của củ nghệ vàng, từ lâu đã được thừa nhận rộng rãi trên toàn cầu như là một “loại thảo dược của tương lai”. Bởi vì Curcumin có khả năng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rất nhiều các bệnh mãn tính và các bệnh nan y với hơn 12.000 đề tài nghiên cứu trong và ngoài nước, được đăng tải trên trang nghiên cứu khoa học y tế uy tín thế giới. Đặc biệt là hỗ trợ người bị đau dạ dày.

thực phẩm tốt cho sức khoẻ
Bổ sung viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

Tinh chất Bio-Nanocurcumin pluss++ là sản phẩm tiên phong kết hợp từ Nanocurcumin, Xạ đen, Tỏi đen, Actiso, Piperine – hoạt chất chiết xuất từ hồ tiêu với công dụng tăng cường khả năng hấp thu Curcumin.Ttạo nên một công thức siêu sinh khả dụng giúp hỗ trợ chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư. Hạn chế các tác nhân gây viêm loét, đau dạ dày, tá tràng, HP, làm nhanh liền sẹo, giảm ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị và phục hồi sau sinh, làm đẹp.

4. Ăn đúng cách cho người bị đau dạ dày

Để hạn chế những cơ đau của dạ dày ập tới, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc khi ăn như:

  • Đồ ăn nên thái nhỏ, nấu chín kỹ, mềm. Điều này giúp giảm áp lực của chức năng tiêu hoá. Các món như luộc, om sẽ tốt cho người bị đau dạ dày hơn những đồ chiên dầu mỡ.
  • Ăn chậm, nhai kỹ hỗ trợ trung hoà axit trong dạ dày. Tránh việc ăn nhiều, ăn nhanh đồ ăn cùng một lúc không tốt cho thành dạ dày.
  • Tránh ăn cơm chan, tránh việc nhai không kỹ. Từ đó, gây nên áp lực tới dạ dày sẽ khiến bệnh đau dạ dày nặng hơn
  • Sau khi ăn, bạn nên nghỉ ngơi, tránh chạy nhảy.

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến  bạn những thực phẩm tốt cho dạ dày. Hy vọng nội dung hữu ích giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Giúp người bị đau dạ dày mau chóng khỏi bệnh mà còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

Gọi điện thoại
0867.168.861
Chat Zalo