Thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ hiệu quả – Sử dụng viên uống Bioqueen Pluss++

cải thiện bốc hoả bằng thực phẩm an toàn

Bốc hoả là hiện tượng mà nhiều chị em gặp phải ở thời kỳ tiền mãn kinh. Những cơn bốc hoả đột ngột xuất hiện gây nên cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, để đẩy lùi và hạn chế tình trạng này, bạn nên bổ sung chế độ ăn uống khoa học. Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn top các thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ hiệu quả, an toàn.

1. Bốc hoả là gì? Nguyên nhân gây bốc hoả ở phụ nữ

Bốc hoả ở phụ nữ là triệu chứng phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Chúng thường xuất phát bằng cảm giác nóng ở vùng mặt, ngực sau đó lan rộng ra toàn thân. Hiện tượng này kéo dài từ 2-3 phút, kèm theo nhiều triệu chứng như: toát mồ hôi, đánh trống ngực, sau đó lạnh run người.

Những cơn bốc hoả thường xuyên ập tới, khiến chị em khó chịu. Dưới đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng bốc hoả ở phụ nữ, bạn tham khảo nhé:

  • Thay đổi nồng độ estrogen: đây là nguyên nhân chính gây nên bốc hoả ở chị em. Nội tiết tố nữ thay đổi sau tuổi mãn kinh khiến “ chị bốc hoả “ không ngừng ghé thăm.
  • Do sử dụng thuốc: khi sử dụng các loại thuốc như: thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau,…là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị bốc hoả
  • Tâm lý: căng thẳng, stress công việc, cuộc sống ảnh hưởng tới tâm lý. Từ đó, những cơn bốc hoả kéo dài hơn so với phụ nữ khác. Bạn tham khảo: Bỏ túi 12 bí quyết vàng giảm stress hiệu quả
  • Chế độ ăn uống khoa học: thực đơn hàng ngày chứa nhiều gia vị, đồ cay, nóng,…Khiến cơ thể nóng, bốc hoả.
bốc hoả ở phụ nữa do nhiều nguyên nhân gây nên
Bốc hoả ở phụ nữ là gí? Nguyên nhân gây nên bốc hoả?

Có thể nói bốc hoả ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây nên. Vì vậy, một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh giúp bạn cải thiện tình trạng này hiệu quả hơn. Có những thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ nào an toàn? Bổ sung viên uống nào giúp đẩy lùi những cơn bốc hoả “ ghé thăm” cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé.

2. Top thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ hiệu quả, an toàn

Để giảm bốc hoả nên ăn gì và kiêng gì là thắc mắc của rất nhiều chị em. Dưới đây là những thực phẩm giảm bốc hoả hiệu quả 

2.1. Thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ – Trái cây và rau xanh

Tăng cường rau xanh và trái cây vào bữa ăn hàng ngày là giải pháp giúp bạn hạn chế và giảm bốc hoả. Những thực phẩm này không chỉ giúp cơ thể được thanh lọc, hàm lượng calo thấp giúp cơ thể đốt cháy các chất béo đồng thời không làm tăng trọng lượng. Từ đó, giảm bốc hoả hiệu quả.

thực phẩm tốt bốc hoả, căng thẳng
Bổ sung rau xanh vào bữa ăn giúp cải thiện tình trạng bốc hoả ở phụ nữ

Một số loại thực phẩm điển hình như: rau xanh, rau bina,…Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, bổ sung vitamin C, vitamin A,…chống oxy hoá không thể thiếu trong bữa ăn của chị em.

2.2. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ hiệu quả. Trong sữa chứa nhiều canxi và dễ hấp thụ. Canxi có vai trò quan trọng trong thời kỳ tiền mãn kinh, “ đánh bay” bốc hoả nhanh chóng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên bổ sung một ly sữa ấm vừa tốt cho sức khoẻ mà còn hạn chế bốc hoả hiệu quả.

sữa bổ sung canxi cải thiện bốc hoả
Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đổ mồ hôi

2.3. Thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ – Cần tây

Ăn gì để giảm bốc hoả? Cần tây rất giàu chất xơ làm giảm bớt tình trạng táo bón, kém ăn, rối loạn nội tiết tố nữ. Một số món ăn cùng cần tây như: thịt bò, cần tây nướng, cần tây xào đậu hũ,…

2.4. Cà chua – thực phẩm giảm bốc hoả hiệu quả

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như: vitamin A, E,…Đặc biệt là vitamin B giúp cải thiện các triệu chứng nóng bừng, bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh. Các món ăn kèm cùng cà chua phải kể đến: canh cà chua, salad, nước ép cà chua,..

cà chua là thực phẩm tốt cho bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh
Cà chua giúp nâng cao thị lực cho những cơn bốc hoả

2.5. Uống nhiều nước giảm bốc hoả phụ nữ

Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể, bổ sung đủ nước không chỉ đảm bảo hoạt động mà còn thanh lọc cơ thể hiệu quả. Mỗi khi bốc hoả ghé thăm bạn nên uống một ly nước mát sẽ làm giảm các triệu chứng hiệu quả. Đồng thời nước còn cấp ẩm cho “ cô bé” giúp ẩm ướt và mềm mại.

2.6. Dâu tằm – thực phẩm cải thiện tình trạng bốc hoả

Dâu tằm có thể sinh âm bổ huyết, tốt cho thận và xương khớp. Giảm các triệu chứng như: khớp xương lục cục, mỏi chân tay. Bên cạnh đó, còn cải thiện những cơn bốc hoả đến bất chợt. Hãy thêm dâu tằm vào thực đơn hàng ngày của mình nhé

3. Bốc hoả ở phụ nữ kiêng gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, chị em cần kiêng một số thực phẩm không tốt cho cơ thể và bốc hoả.

thực phẩm không tốt cho bốc hoả phụ nữ
Đồ ăn nhanh ảnh hưởng đến những cơn bốc hoả của bạn

3.1. Đồ ăn cay nóng

Các loại đồ ăn cay nóng như mù tạt, tiêu, ớt,..Khiến những cơn bốc hoả ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, chị em không nên ăn, để tránh “ chị hoả” ghé thăm. Ngoài ra, một số loại quả có tính nóng như: quả mít, quả nhãn,..bạn cũng nên hạn chế.

3.2. Tránh sử dụng chất kích

Rượu, bia, cà phê,..là những chất kích thích sẽ làm tăng huyết áp, kích thích thần kinh,..Từ đó gây nên những cơn bốc hoả, đổ mồ hôi ngày càng nghiêm trọng.

Trà: khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh bạn đối mặt với những cơn  bốc hoả. Vì vậy, giảm lượng trà, vì trong trà chứa nhiều pitta nguyên nhân chính gây nên tình trạng nóng bừng bừng, đổ mồ hôi.

Để giảm những cơn bốc hoả, bên cạnh thay đổi chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Bạn nên tập thể dục, hạn chế thức khuya. Đồng thời sử dụng viên uống bổ sung nội tiết tố giúp hạn chế bốc hoả. Viên uống Bioqueen pluss++ là sản phẩm tăng cường estrogen giúp giữ gìn nét thanh xuân cho phụ nữ.

4. Bổ sung viên uống Bioqueen pluss++ – đẩy lùi bốc hoả

sản phẩm giảm những cơn bốc hoả
Viên uống Bioqueen pluss++ cải thiện bố hoả, tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả

Bioqueen Pluss++ là sản phẩm tiên phong kết hợp từ những thành phần: Sâm tố nữ, isoflavone, collagen, vitamin E,…cùng nhiều thành phần thảo dược quý khác. Hỗ trợ làm đẹp, giảm bốc hoả ở phụ nữ. Đặc biệt, tinh chất Bioqueen Pluss++ sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đạt chuẩn và được Bộ Y tế cấp phép. Sản phẩm nhận được sự tin tưởng, sử dụng của hàng trăm, hàng nghìn chị em phụ nữ trên toàn quốc. Với công dụng như:

  • Hỗ trợ làm đẹp da, giảm tàn nhang, thâm nám. Níu kéo tuổi xuân cho phụ nữ
  • Cải thiện tình trạng bốc hoả ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh. Ngăn ngừa loãng xương, đổ mồ hôi.
  • Hỗ trợ săn chắc, tăng kích thước vòng 1 hiệu quả. Giảm tình trạng chảy xệ, teo tóp khi cho con bú.
  • Tăng cường nội tiết tố nữ, cải thiện sinh lý, “ đẩy lùi lãnh cảm “ sau sinh, khó đạt khoái cảm,…

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn những thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ hiệu quả. Đồng thời gợi ý viên uống Bioqueen Pluss++ tăng cường nội tiết tố nữ, giảm tình trạng bốc hoả thường xuyên ghé thăm. 

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo