Các triệu chứng rối loạn tiêu hoá ở trẻ mà bạn cần biết

bổ sung thực phẩm cải thiện rối loạn tiêu hoá ở trẻ

Rối loạn tiêu hoá là chứng bệnh phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ. Đây là bệnh sẽ khỏi hoàn toàn nếu được chữa trị kịp thời. Tuy nhiên các bậc cha mẹ không nên chủ quan đề phòng chứng bệnh này có thể xảy ra ở bé. Thấu hiểu vấn  đề này, Dược Biolab chia sẻ với bạn các triệu chứng rối loạn tiêu hoá ở trẻ là gì? Cách khắc phục chứng rối loạn tiêu hoá ở trẻ thông qua bài viết dưới đây nhé

1. Rối loạn tiêu hoá là gì?

Là tình trạng thay đổi hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường ở đường tiêu hoá với các biểu hiện như: đau bụng âm ỉ, nôn trớ, tiêu chảy,..Làm giảm hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ em. Khiến trẻ em chậm lớn. Không tăng cân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển toàn diện.

cải thiện rối loạn tiêu hoá ở trẻ
Rối loạn tiêu hoá ở trẻ là gì?

2. Các triệu chứng rối loạn tiêu hoá ở trẻ

Chúng tôi sẽ nêu ra một số triệu chứng chính của việc rối loạn tiêu hoá ở trẻ, bạn nên tham khảo như: 

  • Nôn trớ: tình trạng này thường gặp phải ở trẻ dưới 1 tuổi do hệ tiêu hoá của trẻ chưa hoàn thiện.
  • Táo bón: đây là dấu hiệu thường gặp ở trẻ khi bị rối loạn tiêu hoá do ăn những thực phẩm quá cứng, nhiều đạm,..Khi táo bón trẻ sẽ chán ăn, cơ thể không hấp thụ được dưỡng chất.
  • Đi ngoài phân sống: do sự mất cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khẩu nên dẫn đến tình trạng đi ngoài phân sống.
  • Tiêu chảy: một trong những biểu hiện của rối loạn tiêu hoá ở trẻ mà chúng ta dễ nhận thấy. Tiêu chảy làm trẻ mất nước, chất điện giải, có thể chán ăn.

Ngoài ra còn có những triệu chứng rối loạn ở trẻ khác như: đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, chán ăn,…

3. Cách khắc phục rối loạn tiêu hoá ở trẻ

Phần viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn tiêu hoá. Vậy có những cách khắc phục nào hiệu quả? Cùng tìm câu trả lời tại phần sau của bài viết nhé!

3.1. Xây dựng chế độ ăn phù hợp với trẻ

  • Hạn chế những đồ ăn dầu mỡ: nên nấu những món ăn ở nhà để đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn vệ sinh. Cần hướng dẫn bé rửa tay với xà phòng trước khi ăn. Cho bé ăn uống đúng giờ, điều độ.
  • Lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ: các loại rau củ, ngũ cốc, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ và lọc thức ăn trong hệ tiêu hoá để lấy năng lượng và dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những sản phẩm bổ sung chất xơ từ sâu bên trong. Giúp bé hấp thu dễ dàng và cải thiện rối loạn tiêu hoá.
khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ an toàn và hiệu quả
Cải thiện chế độ ăn chứa nhiều dinh dưỡng giúp trẻ ăn ngon miệng

Ngoài ra, bạn nên khuyến khích bé uống nhiều nước. Việc cung cấp nước cho cơ thể mỗi ngày có thể giúp thức ăn loãng ra, dễ di chuyển trong đường ruột.

3.2. Rèn luyện chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dưỡng chất

Trong lúc ăn, bạn nên nhắc nhở bé nhai kỹ thức ăn. Nhai kỹ giúp thức ăn thành nhiều mảnh nhỏ và hòa trộn chúng cùng với các enzyme có trong nước bọt. Việc này giúp bé cảm thấy ngon miệng và dễ tiêu hoá hơn.

3.2. Tập thể dục mỗi ngày

Thói quen tập thể dục, vận động hàng ngày giúp trẻ ăn ngon hơn. Giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Nhưng bạn cũng không nên cho bé vận động quá mạnh ngay sau khi ăn no.

Cần tạo thoải mái, thích thú trong khi ăn. Tránh căng thẳng, ép ăn, ức chế quá trình tiêu hoá và hấp thụ.

3.3. Sử dụng men vi sinh để phòng tránh và điều trị rối loạn tiêu hoá ở trẻ nhỏ

Để phòng và điều trị rối loạn tiêu hoá trẻ nhỏ thì việc bổ sung men vi sinh là điều cần thiết. Men vi sinh có chứa các lợi khuẩn tốt cho hệ vi sinh đường ruột. Giúp tiêu diệt hại khuẩn nếu có. Tránh các bệnh về đường tiêu hoá, giảm táo bón ở trẻ hiệu quả. Trong đó có rối loạn tiêu hoá.

Tuy nhiên, nhiều cha mẹ thường bổ sung các loại men vi sinh cho con một cách tràn lan mà không biết nguồn gốc rõ, sử dụng trong thời gian dài sẽ chỉ tốn thời gian, vô ích mà trẻ vẫn bị còi cọc. Do vậy, phụ huynh cần chọn lọc thông tin để lựa chọn sản phẩm an toàn với bé mà đem lại hiệu quả cao.

Men vi sinh Bio-care pluss++ là sản phẩm tiên phong kết hợp 4 chủng khuẩn cùng các thành phần cần thiết cho phát triển của trẻ như: acid amin( tarin, lysine, imunepath IP, thymondulin), kẽm, canxi, vitamin B1,6,2,PP…4 chủng vi sinh có trong Bio-care pluss++ tương thích với những lợi khuẩn tự nhiên thường trú trong đường ruột của trẻ. Đồng thời, chúng cũng có khả năng tồn tại cao. Không bị môi trường axit trong dạ dày phá huỷ, bám dính vào niêm mạc ruột kết hợp với hàng loạt các thành phần bổ sung hoàn hảo.

men vi sinh giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ
Men vi sinh Bio-care pluss++ cải thiện tình trạng biếng ăn, rối loạn tiêu hoá hiệu quả

Công dụng sản phẩm mang lại cho trẻ:

  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bé một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, phát triển toàn diện
  • Cải thiện biếng ăn nhanh gấp 4 lần men thường
  • Tăng miễn dịch của tiêu hoá 200%
  • Cải thiện tiêu hoá chỉ từ 3-5 ngày
  • Giảm tần suất ốm vặt của trẻ thấp hơn 50%. Nâng cao hệ thống miễn dịch. Từ đó, phát triển toàn diện cả thể chất và trí não

Để cải thiện tình trạng này, phụ huynh nên kết hợp các giải pháp trên với Bio-care pluss++ để tăng hiệu quả nhanh chóng.

Bài viết trên, Dược Biolab đã chia sẻ với bạn các triệu chứng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Nguyên nhân gây nên rối loạn tiêu hoá và các giải pháp cải thiện tiêu hoá cho bé. Hy vọng bài viết cung cấp kiến thức và giúp ích phụ huynh trong quá trình chăm trẻ.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo