Khí hư bình thường là như thế nào?

khí huyết trắng an toàn cho phụ nữ

Khí hư là một dịch quan trọng trong cơ quan sinh dục nữ, nó phản ánh sức khoẻ của chị em. Nếu quan sát thấy khí hư bất thường. Bạn hãy tới các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết khí hư  ở phụ nữ. Cùng theo dõi bài viết sau!

1. Khí hư là gì?

Khí hư hay còn gọi với cái tên khác là dịch âm đạo. Nó bắt đầu xuất hiện ở tuổi dậy thì và sẽ giảm dần ở tuổi mãn kinh. Khí hư có vai trò như một chất bôi trơn, giúp “cô bé” luôn ẩm ướt, hạn chế những vi khuẩn gây nhiễm âm đạo. Khí hư cũng tạo môi trường thuận lợi giúp quá trình thụ thai, giúp tinh trùng dễ “bơi” sâu vào trong.

Khí hư bình thường là gì
Khí hư là gì?

Khí hư được hình thành từ tác động của nội tiết tố estrogen. Khí hư của  bình thường là dấu hiệu chứng tỏ vùng kín của chị em có sức khoẻ tốt.

Vậy khí hư tốt là gì? Cách nhận biết khí hư của bạn bình thường như thế nào? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết bạn nhé!

2. Khí hư chị em bình thường là như thế nào?

Khí hư sinh lý có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng gà, khá dai, kéo thành sợ không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Khí hư xuất hiện khi ở tuổi dậy thì, mãn kinh tuy nhiên lượng khí hư của mỗi người là khác nhau.

Khí hư tiết ra khi bị ảnh hưởng bởi lượng estrogen trong cơ thể nên có thể thay đổi trong quá trình kinh nguyệt.

  • Về lượng: lượng ra nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa từng người cũng như nồng độ nội tiết tố nữ trong cơ thể. Lượng dịch này sẽ giảm dần theo độ tuổi.
  • Khí hư đóng vai trò giúp bôi trơn âm đạo: đồng thời giúp giữ ẩm và là lớp ngăn chặn các vi khuẩn có hại thâm nhập vào sâu bên trong âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa. 

Ngoài ra, bất cứ bất thường nào về lượng tiết, màu sắc, mùi khí hư có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ. Vì vậy bạn nên tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

3. Nhận biết khí hư sinh lý bình thường

Một số dấu hiệu nhận biết khí hư bạn bình thường hay bất thường. Tuy nhiên không đúng hoàn toàn với nhiều người nhưng chị em có thể tham khảo:

3.1. Khí hư có màu trắng trong

Khí hư chị em bình thường có màu trắng trong, có thể hơi ngà trắng, nếu để khô có màu vàng nhạt. Nếu khí hư chuyển màu xanh, vàng đậm thì sức khoẻ “cô bé” đang có bất thường. Bạn hãy cẩn thận các bệnh về phụ khoa hay viêm nhiễm nhé!

khí hư bình thường ở phụ nữ
Khí hư của chị em bình thường có màu trắng trong

>>> Xem thêm: 5 tuyệt chiêu giúp cô bé luôn ẩm ướt

3.2. Có độ dai dính

Ngoài ra, khí hư của bạn bình thường cần có độ dai dính, tuỳ từng cơ địa của mỗi người mà khí hư tiết ra khác nhau. Khí hư có thể kéo thành sợ. Điều này giúp bạn xác định khí hư đó là bình thường hay bất thường.

3.3. Lượng tiết ổn định

Tuỳ vào cơ địa cũng như nồng độ nội tiết của mỗi người mà lượng khí hư tiết ra là khác nhau. Nhưng đặc điểm chung của những chị em có sức khoẻ phụ khoa tốt thường thể hiện ở các chu kỳ kinh nguyệt và một số thời điểm khác nhau: mang thai, lao động nặng nhọc,…

3.4. Mùi nhẹ hoặc không mùi

Sức khoẻ tốt, chế độ dinh dưỡng ổn định dịch nhờn âm đạo có mùi nhẹ hoặc có mùi tanh, không mùi. Nếu bạn thấy dịch nhờn, mùi nặng hoặc chuyển màu hãy cẩn thận. Tới ngay phòng khám, cơ sở y tế để kiểm tra.

Trên đây là những kinh nghiệm Dược Biolab muốn chia sẻ tới chị em, giúp mọi người nhận biết được khí hư của bạn bình thường và những điều bất thường đang “rình rập cô bé” khi dịch nhờn đổi màu, đổi mùi.

 

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo