Bỏ túi 12 bí quyết vàng giảm stress hiệu quả

giảm stress, căng thẳng khi tập yogo

Cuộc sống khiến bạn luôn bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi, điều này dẫn căng thẳng, stress khiến bản thân mệt mỏi, bạn phải “chật vật” tìm cách đối phó. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống. Làm thế nào để giảm stress hiệu quả? Cùng Dược Biolab tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nghe nhạc giảm stress hiệu quả

Nghe nhạc giúp bạn thư giãn và thay đổi đổi tâm trạng nhanh chóng. Đặc biệt những bản nhạc không lời, nhẹ nhàng giúp bạn thoải mái, giảm huyết áp, nhịp tim và cân bằng lại cảm xúc.

2. Dọn dẹp nhà cửa

Khoảng thời gian cuối tuần bạn có thể giành ra 30-45 phút để dọn dẹp nhà cửa như: hút bụi, giặt đồ, dọn nhà,…những công việc này gây mệt nhọc nhưng trái lại giúp bạn giảm stress cực hiệu quả. 

Dọn dẹp nhà cửa đòi hỏi sự tập trung cao để nhà cửa sạch sẽ  điều này ngăn ngừa sự hình thành của chứng rối loạn tập trung tư tưởng. Ngoài ra, không gian thoáng mát khiến tâm trạng thoải mái hơn.

Giảm stress bằng cách dọn dẹp nhà cửa
Dọn dẹp nhà cửa giúp giảm căng thẳng

3. Hít một trái chanh

Theo một nghiên cứu chỉ ra, hít chanh giúp người bị stress thay đổi tâm trạng hiệu quả. Mùi thơm ra từ chanh kích thích hoạt động của khứu giác và các dây thần kinh não bộ. Từ đó, giảm mức độ căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian ngắn.

4. Tập hít thở sâu

Cơ thể mệt mỏi, căng thẳng khiến bạn mất kiểm soát bởi những hành vi, cảm xúc tiêu cực. Vì vậy, hãy bình tĩnh, hít một hơi thật sâu để giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng. Điều này giúp bạn cân bằng cảm xúc hiệu quả. Giữ hơi thở đều đặn, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn.

5. Tránh xa các thiết bị điện tử

Không thể phủ nhận các thiết bị điện tử phục vụ công việc, học tập. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị căng thẳng thì các thiết bị này chính là nguyên nhân khiến stress của bạn tăng cao. Do đó, hãy tránh xa điện thoại, laptop trong vài phút để cải thiện tâm trạng và giảm stress hiệu quả. Sau đó, hãy vào làm việc tiếp khi thấy thoải mái, giúp chất lượng công việc nâng cao.

6. Tập luyện thể dục thể thao

Tập thể dục thường xuyên có khả năng giảm stress hiệu quả, giảm lượng cortisol – đây là hormone được sản sinh từ tuyến yên từ thượng thận trong thời gian bạn bị căng thẳng, lo lắng. Vì vậy hãy giữ thói quen tập thể dục có một sức khỏe dẻo dai, một tinh thần tốt để làm việc và học tập nhé.

7. Giữ tinh thần lạc quan

Theo một nghiên cứu chỉ ra: những người có tinh thần lạc quan dễ dàng vượt qua stress nhanh hơn những người có suy nghĩ tiêu cực. Do đó, khi gặp căng thẳng, mệt mỏi một tinh thần tốt luôn là giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu quả. Điều này không những giúp bạn có một tâm trạng tốt mà còn giúp bạn “dọn dẹp” những rắc rối trong cuộc sống nhanh chóng.

giảm căng thẳng, giảm stress
Thư giãn cùng mọi người cải thiện tinh thần

8. Tận hưởng cuộc sống

Khi bạn quá mệt mỏi với guồng quay của cuộc sống. Hãy nuông chiều bản thân, tự thưởng cho mình một chuyến du lịch cùng bạn bè, gia đình hay một ngày nghỉ ngơi hoặc tham gia các hoạt động xã hội là cách giúp bạn giảm stress hiệu quả được nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây.

9. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Nếu bạn thấy quá mệt mỏi, bận rộn, thay vì tự gồng gánh mọi thứ, lúc này bạn cần một chỗ dựa về tinh thần. Bạn nên tìm bạn bè thân thiết hoặc người thân để tâm sự những vấn đề gặp phải. Điều này, giúp bạn trải lòng, giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Một số nghiên cứu cho thấy, khi bạn tâm sự, dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè giúp giải phóng oxytocin – một loại thuốc giảm căng thẳng tự nhiên.

10. Tập yoga

Tập yoga tạo ra nhiều Endorphin trong quá trình tập luyện – đây là những chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ giúp cải thiện tâm trạng, tạo cảm xúc tích cực. Đây là liều thuốc cực kỳ an toàn và hiệu quả mang lại tinh thần thoải mái sau mỗi buổi tập

giảm stress hiệu quả khi thư giãn
Tập yoga – giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

11. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng được xem là giải pháp giúp đầu óc thư thái, cơ thể được thư giãn. Việc tắm nước nóng giúp bạn có tinh thần thoải mái, điều hoà thân nhiệt, giảm stress. Từ đó, mang lại giấc ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái để làm việc, học tập vào hôm sau.

12. Bổ sung tinh chất thiên nhiên giúp giảm stress nhanh chóng

Để kiểm soát stress hiệu quả, bên cạnh việc ăn uống điều độ, xây dựng lối sống lành mạnh bạn nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết vào trong cơ thể. 

Bio Tâm An – sản phẩm khoa học là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn. Ngủ không sâu giấc, tuần hoàn máu kém, căng thẳng, stress. Suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt, khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược, rối loạn tiền đình.

Để hiểu hơn về sản phẩm bạn theo dõi video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn các giải pháp giúp cải thiện và giám stress hiệu quả. Hy vọng nội dung có ích giúp bạn có một sức khỏe, tinh thần sảng khoái để làm việc và học tập đạt hiệu quả.

Nếu bạn có thắc mắc nào liên hệ tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

Gọi điện thoại
0867.168.861
Chat Zalo