Nguy cơ tiềm ẩn từ đau nhức xương khớp bạn đã biết

đau nhức xương khớp có nguy hiểm

Đau nhức xương khớp không chỉ gặp ở người lớn tuổi, người lao động . Mà căn bệnh này còn xuất hiện ở người trẻ. Nguyên nhân gây nên đau nhức xương khớp là gì? Nguy cơ tiềm ẩn của bệnhđau nhức xương khớp bạn đã biết? Dược Biolab sẽ trả lời giúp bạn thông qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp thường gặp ở người lớn tuổi. Cơn đau không chỉ do thay đổi thời tiết, do ngồi làm việc sai tư thế,..Mà còn là dấu hiệu của những bệnh về xương khớp nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nên nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

Xã hội ngày càng phát triển, căn bệnh này cũng thường xuất hiện ở người trẻ do ngồi sai tư thế, ít vận động,..

bệnh đau nhức xương bạn đã biết
Thế nào là đau nhức xương khớp

2. Nguy cơ tiềm ẩn từ đau nhức xương khớp

Người bệnh bị đau nhức xương khớp mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Nếu không kịp thời điều trị gây nên nhiều bệnh lý đi kèm khác.

2.1. Thoái hoá khớp

Thoái hoá khớp là tình trạng tổn thương nơi sụn khớp và xương dưới sụn, sinh ra các phản ứng sưng viêm. Bệnh này thường gặp nhất ở khớp gối. Khớp gối bị tổn thương gây nên các lớp khớp bị hư hỏng, trục xương cong vào trong. Từ đó, gây nên tình trạng cọ xát giữa xương đùi và xương chày khi xảy ra vận động khớp gối.

2.2. Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp gây sưng đau nhiều khớp xương, kèm cứng các khớp đốt bàn tay vào mỗi buổi sáng, kéo dài hơn một giờ. Các hoạt động như: đi lại, vận động gặp khó khăn. Nếu không kịp thời điều trị gây nên nhiều nguy hiểm như: phá huỷ sụn khớp và xương dưới sụn gây nên biến dạng khớp,..

đau nhức xương khớp gây nên viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp dạng thấp ở người bệnh

2.3. Bệnh gút

Nguy cơ tiềm ẩn từ đau nhức xương khớp người bệnh dễ bị bệnh gút. Bệnh này xảy ra đối với người trẻ. Do cuộc sống hiện đại kéo theo những bữa tiệc, gặp gỡ bạn bè. Từ đó gây nên thừa đạm một trong những nguyên nhân gây nên bệnh gút.

Những cơ đau của bệnh gút sẽ khiến bệnh nhân không thể chịu nổi, sốt, nhức đầu,…kèm theo. Cơn đau xuất hiện ở ngón chân, gối,..

2.4. Loãng xương

Loãng xương là tình trạng mật độ tế bào xương ít. Khi tế bào mới sinh ra không đủ thay thế cho tế bào già cỗi bị đào thải. Loãng xương khiến xương yếu, giòn, giảm chiều cao của cơ thể, cơ cứng dọc cột sống,..

2.5. Lao xương

Đau nhức xương khớp có thể gây nên lao xương. Bệnh do vi trùng lao gây ra, khi các khớp xương càng lớn sức chịu càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh lao xương càng cao. Bệnh này không điều trị kịp sẽ gây cản trở vận động, teo cơ, liệt chi,..

bệnh đau nhức xương khớp gây nên lao xương
Lao xương ở người bệnh

Có thể nói có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi người bị bệnh khớp gặp phải. Có những cách khắc phục bệnh đau nhức xương khớp gặp phải. Cùng đọc phần tiếp theo của bài viết đến hiểu thêm nhé.

3. Phòng bệnh đau nhức xương khớp

Để hạn chế các bệnh về xương khớp, mỗi người dù già hay trẻ hãy có ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân, bởi phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh.

3.1. Cải thiện chế độ sinh hoạt hợp lý

  • Tập thể dục thường xuyên: tuỳ vào điều kiện, thời gian bạn nên lựa chọn những bài tập phù hợp với sức khoẻ. Điều này giúp các khớp được vận động nhẹ nhàng, giảm nguy cơ gây nên các bệnh về xương khớp.
  • Hạn chế ăn đồ dầu mỡ: các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chiên,…là một trong những nguyên nhân gây nên đau nhức xương khớp. Vì vậy, hãy bổ sung các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn giúp cải thiện xương khớp. Bạn tham khảo: 10+ loại thực phẩm người bị bệnh khớp nên ăn

Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm trơn ổn khớp, tăng khả năng phục hồi cho khớp từ bên trong. Giúp người bệnh hạn chế các bệnh khớp, giúp khớp chắc khoẻ. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ người bệnh. Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab gợi ý bạn viên uống Bio Khớp Xương – được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và nhận được nhiều feedback tích cực từ khách hàng.

3.2. Sử dụng viên uống Bio Khớp Xương

Bio Khớp Xương với những hoạt chất sinh học thiên nhiên độc đáo được nghiên cứu cùng các thảo dược, tinh chất quý. Giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn, kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới. Đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp giúp giảm đau, tăng cường tái tạo sụn khớp và phần xương dưới sụn. Tăng độ bền và dẻo dai ngừa thoái hóa cho hệ cơ xương khớp.

Bio Khớp Xương là sản phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng chất tinh khiết giúp phục hồi sụn khớp, đĩa đệm tự nhiên. Tăng tiết dịch khớp, tiêu viêm giảm đau, tăng cường đề kháng và chức năng cơ xương khớp sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời như:

Viên uống Bio Khớp Xương
Viên uống Bio Khớp Xương cải thiện tình trạng khớp hiệu quả

3.2.1. Công dụng sản phẩm Bio Khớp Xương:

  • Giúp bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, hỗ trợ làm trơn ổ khớp. Giúp khớp vận động linh hoạt, giảm đau  khớp.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương, teo khớp, viêm khớp cấp và mãn tính. Cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.
  • Hỗ trợ tăng khả năng phục hồi và nuôi dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, chống lão hóa xương.
  • Hỗ trợ giúp làm lành các khớp bị tổn thương do vận động.
  • Chống viêm nhiễm, giúp làm hết các triệu chứng của viêm xương khớp.
  • Giúp phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hoá khớp.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng loãng xương.

3.2.2. Để hiểu thêm về sản phẩm, bạn theo dõi video dưới đây:


Bài viết trên Dược Biolab giúp bạn trả lời đau nhức xương khớp là gì? Nguy cơ tiềm ẩn từ đau nhức xương khớp. Gợi ý các biện pháp khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả. Hy vọng nội dung hữu ích giúp bạn phòng tránh và khắc phục đau nhức hiệu quả.

Nếu bạn có thắc mắc nào, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo