7 nguyên nhân khiến bạn bị chóng mặt buồn nôn

biểu hiện chóng mặt buồn nôn bạn nên biết

Chóng mặt buồn nôn là những triệu chứng mà rất nhiều người gặp trong cuộc sống hàng ngày. Tình trạng này không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc. Đây có lẽ là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn. Vậy, chóng mặt, buồn nôn là gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Dược Biolab để hiểu hơn bệnh lý này nhé.

1. Chóng mặt buồn nôn là bệnh gì?

Khi bị chóng mặt, người bệnh sẽ cảm thấy đầu óc choáng váng, có thể bị ảo giác, không nhìn rõ những vật ở phía trước mặt. 

Buồn nôn có biểu hiện là bụng trên và cổ họng cực kỳ khó chịu. Trong người thấy nôn nao và muốn “tổng” thức ăn từ bụng ra bên ngoài cơ thể.

chóng mặt buồn nôn ảnh hưởng tới cuộc sống
Dấu hiệu của người bệnh là gì?

2. Nguyên nhân dẫn tới chóng mặt buồn nôn

Có rất nhiều nguyên nhân như: say xe, rối loạn tiền đình,..có thể biến mất trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có một trường hợp chóng mặt, buồn nôn kéo dài, không đỡ bạn nên tới các trung tâm Y tế để khám và điều trị.

2.1. Vấn đề về tiêu hoá

Các vấn đề tiêu hoá như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,..là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị buồn nôn và ói mửa. Nôn mửa dữ dội khiến cơ thể mất nước, mất cân bằng điện giải, làm tăng mức độ chóng mặt

2.2. Vấn đề về tim mạch

Những người có vấn đề về tim mạch chủ yếu là tim đập thất thường, loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim,…có thể làm cho lượng máu và oxy cung cấp lên não không đủ. Điều này dẫn đến tình trạng chóng mặt. Những người bị huyết áp cao cũng có thể phát sinh đau đầu, chóng mặt, hơn những người khác.

2.3. Say xe

Say xe cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng chóng mặt, một số người sẽ thấy buồn nôn. Khi di chuyển bằng các phương tiện như: xe ô tô, taxi,..một số người sẽ xuất hiện cảm giác chóng mặt, buồn nôn. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do sự xáo trộn hoặc xung đột giữa các tín hiệu gửi đến não từ mắt, hệ thống tiền đình và các thụ thể cảm giác ở các khớp, gân,…Khi não nhận được tín hiệu mâu thuẫn liên quan đến vị trí của con người nó sẽ gây nên các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn.

2.4. Bệnh huyết áp thấp

Khi huyết áp giảm đột ngột, người bệnh có thể hoa mắt, tim đập nhanh,…Nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ và chất lượng công việc.

2.5. Vấn đề về tâm lý

Lo lắng, căng thẳng quá mức là nguyên nhân gây nên chóng mặt, buồn nôn. Kích thích dạ dày gây nên các biểu hiện như buồn nôn, một số trường hợp thấy chóng mặt. Vì vậy, bạn  hãy để mình có trạng thái tốt nhất, tránh căng thẳng

2.6. Ốm nghén khi mang thai

Rất nhiều chị em phụ nữ bị chóng mặt buồn  nôn khi mang thai đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Tình trạng này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên có một số trường hợp buồn nôn sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. 

2.7. Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc như: thuốc chống trầm cảm, thuốc cải thiện tăng huyết áp,..cũng gây nên tác dụng phụ chóng mặt, buồn nôn khi sử dụng. Ngoài ra, khi ngừng sử dụng thuốc đột ngột cũng gây nên tình trạng này.

chóng mặt buồn nôn không nên sử dụng thuốc chống trầm cảm
Tác dụng phụ của thuốc có thể gây nên tình trạng chóng mặt

3. Giải pháp tránh tình trạng chóng mặt buồn nôn

Dược Biolab gợi ý đến bạn một số giải pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này được nhiều người áp dụng và thành công.

  • Chọn nơi có bóng mát, không bị ánh sáng làm chói mắt để nghỉ ngơi
  • Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, bạn nên uống 1,5 – 2 lít/ ngày
  • Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, tránh căng thẳng. Tập luyện thể thao điều độ không những giúp bạn có một sức khoẻ tốt.
  • Ngậm một miếng gừng hoặc uống một cốc trà gừng nếu bạn cảm thấy chóng mặt
  • Bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp, không nên ăn các đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ ảnh hưởng tới sức khoẻ.
  • Khám định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, bổ sung viên uống  Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần. Bio Tâm An – sản phẩm khoa học là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc. Tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt. Khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược, rối loạn tiền đình.

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn theo dõi video dưới đây: 

Bài viết trên, Dược Biolab chia sẻ đến bạn những nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng hoa mắt chóng mặt. Hy vọng nội dung có ích, những cơn buồn nôn hay chóng mặt sẽ không quấy nhiễu bạn, giúp bạn thoải mái tận hưởng cuộc sống.

Nếu bạn cần hỗ trợ, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo