Bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 100%

giảm bốc hoả tiền mãn kinh hiệu quả an toàn

Trong đời sống sinh lý người phụ nữ, sự thay đổi cơ thể diễn ra nhiều giai đoạn. Tiền mãn kinh – mãn kinh là thời kỳ chuyển đổi chức năng sinh sản của chị em. Điều này gây nên các tình trạng như mất ngủ, cơ thể khó chịu,…Một trong những triệu chứng chị em thường xuyên gặp phải là bốc hoả? Vậy bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh là gì? Có những cách khắc phục nào? Cùng Dược Biolab tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Bốc hoả là gì?

Bốc hoả là một triệu chứng khá phổ biến ở chị em. Cơn bốc hoả thường khởi đầu đột ngột bằng cảm giác nóng ở vùng mặt, phần trên ngực và sau đó lan ra toàn thân. Cảm giác bốc hoả kéo dài từ 2 đến 4 phút và có thể đi kèm với toát mồ hôi, thỉnh thoảng bạn thấy người lạnh run.

2. Biểu hiện của cơn bốc hỏa phụ nữ tiền mãn kinh 

Các phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh đều gặp phải những vấn đề khó chịu mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ việc suy giảm nội tiết tố nữ:

bốc hoả ở phụ nữ tiền mãn kinh
Biểu hiện của cơn bốc hỏa phụ nữ tiền mãn kinh
  • Bất thường về kinh nguyệt
  • Xuất hiện những cơn bốc hoả đột ngột: nóng bừng bừng, đột ngột, cơ thể khó chịu
  • Thường xuyên mất tập trung, suy giảm trí nhớ, rối loạn nhịp tim
  • Ngoài ra, chị em thường gắt gỏng, khó chịu với những người xung quanh
  • Khô da, giảm ham muốn tình dục, khô hạn cô bé, đau nhức xương khớp,…

3. Nguyên nhân gây nên bốc hỏa phụ nữ tiền mãn kinh

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bốc hoả ở phụ nữ tiền mãn kinh, Dược Biolab liệt kê sau đây:

  • Do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen, đặc biệt là phụ nữ tiền mãn kinh. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng bốc hoả ở chị em.
  • Sử dụng thuốc: một số loại thuốc như: thuốc trầm cảm, thuốc giảm đau,..có thể gây nên các cơn bốc hoả ở phụ nữ
  • Thực phẩm: chế độ ăn uống không khoa học, nhiều gia vị, chua cay,…

4. Cách khắc phục các cơn bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh 

Để tuổi mãn kinh đối với phụ nữ trở nên vui vẻ và thoải mái hơn, phụ nữ cần chú ý đến chế độ ăn cũng như cung cấp đầy đủ dưỡng chất vào trong cơ thể để có sức khoẻ dẻo dai:

4.1. Làm mát cơ thể giảm những cơn bốc hoả ở phụ nữ tiền mãn kinh

Những cơn bốc hoả có dấu hiệu làm tăng nhiệt độ cơ thể đột ngột. Để làm giảm đi cảm giác nóng nực của cơ  thể, bạn có thể làm mát cơ thể bằng một cốc nước lạnh. Điều này hỗ trợ những cơn bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh mau qua.

nước hỗ trợ cải thiện tiền mãn kinh
Làm mát cơ thể giúp cải thiện những cơn bốc hoả hiệu quả

4.2. Yêu đều đặn hỗ trợ cải thiện bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh

Một số nghiên cứu chỉ ra, phụ nữ có đời sống tình dục tỷ lệ bốc hoả sẽ cao hơn. Vì vậy, hãy duy trì chuyện chăn gốc từ 1 đến 2 lần một tuần để giảm những cơn bốc hoả ập tới.

Nếu bạn đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, xuất hiện những cơn bốc hoả, vã mồ hôi nhiều. Bạn nên đắp chăn riêng để không làm ảnh hưởng tới người bên cạnh

4.3. Kiểm soát chế độ ăn uống

Để nhiệt độ cơ thể không tăng đột ngột do năng lượng sinh ra trong quá trình tiêu hoá thức ăn, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn. Tuyệt đối không ăn quá no, không sử dụng bia, rượu, các đồ cay nóng,…không tốt cho sức khoẻ.

cải thiện bốc hoả bằng những thực phẩm tốt
Bổ sung thực phẩm tốt cho sức khoẻ vào mỗi bữa ăn

>>> Xem thêm: Bí quyết đẩy lùi ” lãnh cảm ” lấy lại ham muốn sau sinh của phụ nữ

4.4. Lựa chọn trang phục thoáng mát

Bạn nên chọn quần áo có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Không khí dễ lọt qua những chất liệu có nguồn gốc tự như cotton, lanh hoặc len. Hạn chế mặc những đồ bó chặt cơ thể, tránh làm ngạt các tế bào biểu bì trên da.

4.5. Bổ sung viên uống Bioqueen Pluss++

Bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh do rối loạn nội tiết tố nữ estrogen. Vì vậy, bạn nên bổ sung estrogen với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn và lành tính đối với cơ thể.

Tinh chất Bioqueen Pluss++ của Dược Biolab là sản phẩm khoa học được tư vấn và nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu. Bioqueen Pluss++ nhận được sự tin tưởng của hàng trăm, hàng trăm hàng ngàn chị em phụ nữ trên đất nước Việt Nam.

sản phẩm giảm những cơn bốc hoả
Viên uống Bioqueen pluss++ cải thiện nội tiết tố nữ

Sản phẩm là sự kết hợp của các thảo dược thiên nhiên quý tốt cho sức khoẻ. Mang đến một giải pháp toàn diện cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố, tuổi trung niên. Công dụng Bioqueen Pluss++:

  • Giúp tăng nội tiết tố nữ, cải thiện sinh lý
  • Hỗ trợ tái tạo các tế bào, làm chậm quá trình lão hoá, giúp đẹp da
  • Giảm các triệu chứng khó chịu, bốc hoả ở thời kỳ tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương
  • Giúp săn chắc, tăng kích thước vòng 1 hiệu quả

Để hiểu hơn về sản phẩm bạn tham khảo video dưới đây:

4.6. Luyện tập yoga hỗ trợ giảm bốc hoả ở phụ nữ tiền mãn kinh

Các chuyên gia cho rằng: luyện tập yoga mỗi tuần có thể giảm các cơn bốc hoả gần 30%. Vận động cơ thể mỗi ngày đặc biệt là đi bộ có thể cải thiện tinh thần, tâm trạng hiệu quả. Tuỳ từng điều kiện, chị em phụ nữ lựa chọn những bài tập phù hợp với cơ thể. Từ đó, “ đánh bay” bốc hoả nhanh chóng.

Bài viết trên Dược Biolab đã trả lời cho bạn “ Bốc hoả là gì” ? Các cách khắc phục bốc hoả phụ nữ tiền mãn kinh? Hy vọng nội dung hữu ích, giúp chị em trở nên vui vẻ, thoải mái hơn trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo