Bệnh mất ngủ ở phụ nữ – Kẻ thù nhan sắc phụ nữ

mất ngủ ở nữ giới ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ

Cuộc sống bận rộn khiến tình trạng mất ngủ, ngủ thiếu giấc thường xuyên xảy ra, đặc biệt là phụ nữ. Mất ngủ trong thời gian ảnh hưởng tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Vậy bệnh mất ngủ ở phụ nữ là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng mất ngủ như thế nào? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân mất ngủ ở phụ nữ

Bệnh mất ngủ ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây nên, đặc biệt sự suy giảm nồng độ estrogen trong cơ thể. Bên cạnh đó, mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác gây nên như:

  • Cho con bú khiến phụ nữ mất ngủ: phụ nữ cho con bú thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ. Do phải đáp ứng sữa cho con. Vì vậy, tình trạng thức đêm, khó vào giấc ngủ hơn.
  • Thời kỳ tiền mãn kinh: những cơn bốc hoả thường xuyên “ ghé thăm” khiến chị em khó vào giấc ngủ, trằn trọc. Từ đó, gây nên tình trạng mất ngủ
  • Phụ nữ tới kỳ hành kinh: do sự tác động thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều chị em gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ, gây chóng mặt buồn nôn.
  • Căng thẳng, stress: áp lực công việc, cuộc sống, chuyện con cái,…là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh mất ngủ ở phụ nữ. Bạn tham khảo bài viết: Bỏ túi 12 bí quyết giảm stress hiệu quả.
mất ngủ ở phụ nữ và cách khắc phục
Nguyên nhân gây nên thiếu ngủ ở phụ nữ

2. Mất ngủ ở phụ nữ gây nên hậu quả gì?

Chỉ cần mất ngủ trong một thời gian ngắn, phái đẹp phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khoẻ và nhan sắc “ tụt dốc”:

2.1. Tăng cân

Nhiều chuyên gia chỉ ra: phụ nữ mất ngủ thường xuyên sẽ làm tăng lượng hormone ghrelin – chất kích thích thèm ăn cao hơn những người ngủ đủ 7-8 tiếng. Họ có khuynh hướng ăn đồ ngọt, tinh bột vào ban đêm

2.2. Rụng tóc

Tóc không chỉ là một phần của cơ thể mà tóc còn thể hiện sức khoẻ của người phụ nữ. Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc do mất ngủ gây nên.

Ban đêm là giai đoạn để tăng cường và phục hồi cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ, tuần hoàn máu lên não giảm khiến việc nuôi dưỡng tóc dễ gãy rụng.

ngủ không đủ giấc là nguyên nhân gây nên bệnh mất ngủ ở phụ nữ
Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc gây nên rụng tóc

2.4. Mắc bệnh tiểu đường

Mất ngủ không những là kẻ thù với nhan sắc phụ nữ mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ gây nên các bệnh về tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra gây rối loạn kinh nguyệt, tim mạch, sinh lý. Từ đó, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Có thể nói, mất ngủ gây nên nhiều hệ quả cho sức khoẻ và nhan sắc phái đẹp. Vậy có những cách khắc phục bệnh mất ngủ phụ nữ nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé.

3. Cách điều trị bệnh mất ngủ ở phụ nữ

Tuỳ vào thời gian mất ngủ của bạn. Nếu mất tình trạng này diễn ra trong thời gian ngắn thì có thể cải thiện tại nhà, nhưng nếu trong thời gian bạn nên tới gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị bệnh mất ngủ. Một số giải pháp bạn nên tham khảo để có giấc ngủ ngon và sâu hơn:

3.1. Đồng bộ nhịp sinh học

Tạo lập thói quen ngủ đủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày. Để cơ thể thích nghi với nhịp sinh học tự nhiên. Từ đó, cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ ở phụ nữ.

3.2. Năng động vào ban ngày

Tập thể dục, tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ giúp cơ thể sẵn sàng đi ngủ vào buổi tối. Tuỳ vào điện kiện và kinh tế bạn lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như yoga hay đi bộ để ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Bệnh mất ngủ ở phụ nữ cải thiện bằng tập thể dục
Tập yoga – giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

3.3. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Sử dụng các thiết bị vào buổi tối sẽ khiến bạn mất ngủ do tập trung xem phim, giải trí,..Ngoài ra ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử khiến mắt bạn bị ảnh hưởng, gây nên tình trạng nhức mỏi. Khiến mắt bị tổn thương. Bạn tham khảo: Các giải pháp bảo vệ mắt sáng khoẻ mỗi ngày để có đôi mắt sáng và long lanh hơn.

3.4. Tránh ăn khuya

Thức khuya khiến cơ thể tạo ra hormone ghrelin( một hormone kích thích thèm ăn) khiến bạn ăn nhiều tinh bột, đồ ngọt. Cơ thể khó tiêu hoá và gây nên tình trạng tăng cân và dễ mắc các bệnh về tim mạch.

3.5. Sử dụng viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần. Cải thiện giấc ngủ từ sâu bên trong. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo các thảo dược thiên nhiên, an toàn với cơ thể người sử dụng. Bio Tâm An mang lại nhiều công dụng như:

Bio Tâm An cải thiện tuần hoàn máu não
Bổ sung viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần
  • Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu
  • Cải thiện tình trạng đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt
  • Giúp dưỡng tâm an thần, giúp ngủ ngon và sâu giấc.
  • Tăng lưu lượng máu lên não, nuôi dưỡng tế bào thần kinh. Cải thiện tình trạng hay quên, tăng cường trí nhớ, giảm chứng mất tập trung
  • Giảm stress hiệu quả với những người thường xuyên căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn cách nguyên nhân và cách khắc phục bệnh mất ngủ ở phụ nữ. Hy vọng nội dung hữu ích, giúp chị em có giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn. Tinh thần sảng khoái để làm việc.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 0867.168.861

– Website: https://biolabmart.vn/

One thought on “Bệnh mất ngủ ở phụ nữ – Kẻ thù nhan sắc phụ nữ

  1. Pingback: Các cách trị đau đầu tại nhà an toàn, hiệu quả nhất 2022

Comments are closed.

Gọi điện thoại
02466607682
Chat Zalo